Thursday, 19/09/2024 | 23:28
Chào mừng các bạn đến với Trang thông tin điện tử xã Xuân Lĩnh
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Xã Xuân Lĩnh tổ chức tổng kết công tác Quốc phòng - An ninh năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018

Ngày 10-01, Xã Xuân Lĩnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Quốc phòng – An ninh (QP-AN) năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018.

Xã Xuân Lĩnh tổ chức tổng kết công tác Quốc phòng - An ninh năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018

Thứ năm - 09/08/2018 15:08
Ngày 10-01, Xã Xuân Lĩnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Quốc phòng – An ninh (QP-AN) năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018.
Xã Xuân Lĩnh tổ chức tổng kết công tác Quốc phòng - An ninh năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018
Dự hội nghị có các đồng chí: Thượng tá Nguyễn Đăng Hải, Phó Trưởng Công an huyện; Đại úy Hoàng Công Giáp, Phó Tham mưu trưởng Ban chỉ huy quân sự huyện cùng các đồng chí cán bộ công an, quân sự phụ trách địa bàn xã Xuân Lĩnh. Về phía đại biểu cấp xã có các đồng chí: Nguyễn Văn Ngọc, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy; Đồng chí Trần Xuân Thủy, Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND; cùng các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Thưởng trực HĐND, lãnh đạo UBND;  đại diện các ban, ngành cấp xã, Bí thư, Thôn trưởng, Công an viên, Thôn đội trưởng và tổ trưởng 36 tổ tự quản trên địa bàn toàn xã.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Đậu Xuân Trường, Trưởng Công an xã điểm những nét nổi bật về đặc điểm tình hình và những kết quả mà xã Xuân Lĩnh đạt được trong năm 2017. Đồng chí khẳng định: để đạt được những kết quả nổi bật, toàn diện trong điều kiện tình hình có nhiều khó khăn, phức tạp, có vai trò hết sức quan trọng của công tác QP-AN đã góp phần giữ vững ổn định chính trị, đảm bảo trật tự an toàn xã hội, tạo môi trường thuận lợi cho phát triển kinh tế xã hội và thu hút đầu tư.  Tuy nhiên, trong thực hiện nhiệm vụ QP-AN cũng còn những hạn chế, yếu kém cần được khắc phục. Vì vậy, đồng chí đề nghị các đại biểu tập trung đánh giá một cách toàn diện, khách quan tình hình và kết quả chỉ đạo, triển khai thực hiện nhiệm vụ QP-AN trên địa bàn xã, làm rõ những kết quả và khó khăn, yếu kém, từ đó rút ra được những bài học kinh nghiệm và nhân rộng những mô hình, điển hình về công tác QP-AN.          
Báo cáo tổng kết công tác QP-AN năm 2017 do đồng chí Đinh Thế Hải, Ủy viên UBND, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự xã trình bày tại hội nghị nêu rõ: Năm 2017, Đảng ủy, HĐND, UBND xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy, chính quyền triển khai nhiều chủ trương, biện pháp đảm bảo vững chắc QP-AN, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân trong xã. Công tác giáo dục, bồi dưỡng kiến thức QP-AN được triển khai một cách đồng bộ, nghiêm túc và có nhiều đổi mới.Công tác xây dựng, củng cố thế trận quốc phòng toàn dân, an ninh nhân dân và xây dựng khu vực phòng thủ sẵn sàng chiến đấu hết sức được chú trọng và đạt được nhiều kết quả nổi bật, nhất là trong thực hiện các chương trình, đề án và các nhiệm vụ trọng điểm về QP-AN. Công tác diễn tập, cứu hộ cứu nạn, phòng chống lụt bão được triển khai đúng kế hoạch, đảm bảo chất lượng, tính sẵn sàng chiến đấu cao. Công tác xây dựng lực lượng vũ trang được thực hiện một cách toàn diện, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Đặc biệt, năm 2017, xã Xuân Lĩnh đã tổ chức thành công cuộc diễn tập phòng thủ chiến đấu, được Ban Chỉ huy Quân sự huyện và Công an huyện đánh giá cao. Trong năm, các lực lượng cũng đã bảo vệ tuyệt đối an toàn các sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội trên địa bàn; tham mưu, giải quyết ổn định nhiều vụ việc phức tạp, đấu tranh làm thất bại âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, đối tượng phản động trên địa bàn, đảm bảo an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, được dư luận và nhân dân đánh giá cao. 

 Báo cáo cũng phân tích, làm rõ những khó khăn, hạn chế trong năm 2017, dự báo tình hình quốc tế, trong nước và trong tỉnh, huyện, từ đó xác định 8 nhóm nhiệm vụ và các giải pháp trọng tâm công tác QP-AN trong năm 2018. 

Các ý kiến thảo luận đã nêu lên nhiều kinh nghiệm quý, cách làm hay trong giải quyết các vấn đề liên quan đến an ninh chính trị, an toàn xã hội, như: Ngăn chặn tình trạng câu trộm chó, trộm gà, đánh bạc, tình trạng thả rông trâu bò; giải quyết những bức xúc, nổi cộm trong giải phóng mặt bằng để thu hút đầu tư; công tác phối hợp đấu tranh phòng chống tội phạm giữa 2 ngành Công an, Quân sự và các tổ chức đoàn thể; phát huy vai trò của các tổ tự quản trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.....

 Phát biểu tại hội nghị, Thượng tá Nguyễn Đăng Hải, Phó Trưởng Công an huyện đánh giá cao sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền xã Xuân Lĩnh  đối với công tác QP-AN, cũng như những kết quả nổi bật trong tổ chức thực hiện các nhiệm vụ mà xã Xuân Lĩnh đạt được trong năm 2017. Đồng chí đề nghị xã Xuân Lĩnh tiếp tục quán triệt đầy đủ, sâu sắc các quan điểm, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác QP-AN để triển khai thực hiện có hiệu quả; làm tốt công tác phối hợp giữa các lực lượng vũ trang, chủ động nắm chắc tình hình; phát huy vai trò nòng cốt của lực lượng vũ trang, đồng thời huy động được sức mạnh toàn dân để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ QP-AN. 
 
Kết luận hội nghị, đồng chí Chủ tich UBND xã Trần Xuân Thủy khẳng định: năm 2017 mặc dù có nhiều khó khăn nhưng xã Xuân Lĩnh đã rất quyết tâm, quyết liệt, với sự vào cuộc đồng bộ của cấp ủy, chính quyền và các ban ngành đoàn thể đã đạt được những kết quả đáng phấn khởi. Trong đó, QP-AN là 1 trong 3 sự kiện nổi bật của xã trong năm 2017. Đồng chí Chủ tịch UBND xã cũng phân tích, chỉ ra những hạn chế, yếu kém cần khắc phục là: Nhận thức về kết hợp giữa nhiệm vụ QP-AN ở một số thôn xóm, các tổ chức đoàn thể còn chưa đầy đủ, do vậy cần phải có cách nghĩ, cách nhìn mới, nhất là trong công tác tuyển quân, vận động con em lên đường nhập ngũ. Một số thôn xóm nắm tình hình chưa tốt nên tham mưu chưa sát, chưa chủ động giải quyết các vấn đề nổi cộm, bức xúc phát sinh tại địa bàn; quản lý nhà nước về QP-AN có mặt, có việc còn sơ hở, hiệu quả chưa cao.

Về nhiệm vụ và giải pháp năm 2018 và thời gian tới, đồng chí  Chủ tịch UBND xã yêu cầu các cấp, các ngành, các lực lượng phải nắm chắc tình hình, tuyệt đối không để xảy ra bị động bất ngờ trong mọi tình huống, nhất là giải quyết các tình huống liên quan đến an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Từng ban ngành, thôn xóm phải nắm chắc tình hình, diễn biến tư tưởng và dư luận trong cán bộ nhân dân, chú trọng đến những địa bàn, lĩnh vực trọng điểm, vừa toàn diện nhưng phải hết sức cụ thể. Từ đó, chủ động, kịp thời giải quyết các vấn đề phát sinh từ cơ sở. Tiếp tục phát huy tinh thần đổi mới, sáng tạo trong thực hiện các nhiệm vụ QP-AN, và phải có giải pháp cụ thể đối với từng nhiệm vụ để đạt kết quả cao nhất. Quan tâm xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện, tăng cường phối hợp, chủ động tham mưu để xử lý có hiệu quả từng tình huống. Bên cạnh đó, cần phải thực hiện tốt quy chế dân chủ, tăng cường vai trò giám sát của MTTQ và các đoàn thể, chăm lo công tác xây dựng Đảng, làm tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ.

Đồng chí Chủ tịch UBND xã yêu cầu 2 ngành Công an, Quân sự xã cần tập trung rất cao cho dịp  Tết cổ truyền Mậu Tuất 2018, đảm bảo để mọi người dân được đón tết an toàn, vui tươi, phấn khởi và tiết kiệm. Phải làm tốt công tác an sinh xã hội, tăng cường đấu tranh phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, bố trí lực lượng và phương án trực sẵn sàng chiến đấu.
Tại hội nghị, lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã đã trao Giấy khen của Chủ tịch UBND xã cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua bảo vệ an ninh Tổ quốc và thực hiện các nhiệm vụ QP-AN năm 2017.
 

Tác giả bài viết: Anh Trai


Liên kết Liên kết

Thống kê trong ngày Thống kê trong ngày

Đang online : 1
Tất cả : 3.837

Sự kiện Sự kiện