Thursday, 19/09/2024 | 07:15
Chào mừng các bạn đến với Trang thông tin điện tử xã Xuân Lĩnh
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại lễ cầu siêu các anh hùng liệt sỹ và các hoạt động kỷ niệm 77 năm ngày thương binh liệt sỹ

Kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh Liệt sỹ. Tối ngày 25/7/2004 tại Đài tưởng liệt sỹ xã Xuân Lĩnh đã diễn ra Đại lễ cầu siêu thắp nến tưởng niệm, tri ân anh linh các anh hùng liệt sĩ. Tham dự buổi lễ có đồng chí Trần Hoàng Thạch và các đồng chí trong Tổ công tác của BTV huyện ủy phụ trách địa bàn; Các đồng chí lãnh đạo Đảng uỷ- UBND; Các đồng chí thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng và toàn thể bà con nhân dân xã Xuân Lĩnh.

Các đồng chí trong Tổ công tác và Lãnh đạo địa phương dâng hương

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND xã Nguyễn Đức Khánh bày tỏ lòng tưởng nhớ và tri ân sâu sắc tới các anh hùng liệt sỹ - những người con ưu tú của dân tộc đã không tiếc máu xương, hy sinh cho độc lập, tự do của Tổ quốc, cho hạnh phúc của nhân dân. Kế thừa thành quả của các thế hệ cha anh, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân đã và đang đoàn kết, quyết tâm xây dựng xã Xuân Lĩnh ngày càng phát triển, đời sống người dân ngày càng ấm no.

                

Đồng chí Nguyễn Đức Khánh Chủ tịch UBND xã khai mạc phát biểu tại buổi lễ

Trong không khí trang nghiêm của Đại lễ, các đại biểu đã thực hiện nghi thức cầu siêu hương linh các anh hùng liệt sĩ một cách trọng thể; cầu cho các hương linh được siêu thoát; cầu quốc thái dân an, thế giới hòa bình, cầu cho mọi người, mọi nhà có cuộc sống ấm no, hạnh phúc, cho quê hương Xuân Lĩnh ngày càng phát triển, giàu đẹp, văn minh và thịnh vượng.

Đoàn TNCS xã dâng hoa tưởng niệm

Cùng với chuổi các hoạt động kỷ niêm 77 năm ngày Thương binh liệt sỹ, Đảng bộ, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các ngành đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội cùng toàn thể nhân dân đã có những hoạt động thiết thực: vệ sinh, dâng hương Đài tưởng niệm; thăm hỏi tặng quà thân nhân liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, người có công trên địa bàn.

                      

Đoàn xã tổ chức dọn vệ sinh, chăm sóc tại Đài tưởng niệm 

Thông qua thực hiện các công trình, phần việc tri ân người có công, càng thêm trân trọng công lao của các thế hệ cha anh, là dịp để bày tỏ lòng biết ơn, trách nhiệm đối với thế hệ đi trước. Mỗi công trình, phần việc cũng là hành động để nhắc nhở hãy trân trọng hòa bình, hạnh phúc mà chúng ta đang được thừa hưởng; hãy sống có ích, xứng đáng với những gì thế hệ cha anh đã cống hiến, hy sinh. Từ đó, lan tỏa truyền thống tốt đẹp của dân tộc. 

Đoàn công tác của huyện ủy và Lãnh đạo địa phương tặng quà

Thông qua thực hiện các công trình, phần việc tri ân người có công, càng thêm trân trọng công lao của các thế hệ cha anh, là dịp để bày tỏ lòng biết ơn, trách nhiệm đối với thế hệ đi trước. Mỗi công trình, phần việc cũng là hành động để nhắc nhở hãy trân trọng hòa bình, hạnh phúc mà chúng ta đang được thừa hưởng; hãy sống có ích, xứng đáng với những gì thế hệ cha anh đã cống hiến, hy sinh. Từ đó, lan tỏa truyền thống tốt đẹp của dân tộc” 

Hoàng Thể - Vân Anh


Tác giả: Bùi Thị Thanh
Nguồn:UBND xã Xuân Lĩnh Sao chép liên kết

Liên kết Liên kết

Thống kê trong ngày Thống kê trong ngày

Đang online : 0
Tất cả : 3.832

Sự kiện Sự kiện