Thursday, 19/09/2024 | 22:59
Chào mừng các bạn đến với Trang thông tin điện tử xã Xuân Lĩnh
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đảng ủy xã Xuân Lĩnh đã tổ chức Lễ trao huy hiệu Đảng đợt 1 năm 2024, Sơ kết công tác xây dựng đảng 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024 và Sơ kết 03 năm thực hiện kết luận 01 của Bộ Chính trị

 

Sáng ngày 16/7/2024, Đảng ủy xã Xuân Lĩnh đã tổ chức Lễ trao huy hiệu Đảng đợt 3/2, 19/5 năm 2024; Sơ kết công tác xây dựng đảng 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024 và Sơ kết 03 năm thực hiện kết luận 01 của Bộ Chính trị. Dự buổi lễ có đồng chí Phan Văn Thư, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban tổ chức huyện ủy – Trưởng đoàn công tác của BTV huyện ủy phụ trách địa bàn; Các đồng chí lãnh đạo Đảng uỷ- UBND xã và toàn thể đảng viên thuộc Đảng uỷ xã Xuân Lĩnh.

Đợt 3/2 và 19/5, Đảng uỷ xã Xuân Lĩnh có 5 đảng viên được trao Huy hiệu gồm: đảng viên Dương Thị Thu Liễu 55 năm tuổi Đảng; đảng viên Trần Thị Vân 50 năm tuổi đảng, đảng viên Lê Thanh Nghị, đảng viên Hà Minh Tuấn và đảng viên Nguyễn Văn Dần 40 năm tuổi Đảng. 

Lãnh đạo Huyện ủy và lãnh đạo xã trao Huy hiệu đảng cho các đảng viên

Tại buổi lễ đồng chí Nguyễn Văn Ngọc, Bí thư Đảng uỷ- Chủ tịch HĐND xã Xuân Lĩnh đã chúc mừng 5 đảng viên được trao Huy hiệu Đảng đợt này, ghi nhận quá trình phấn đấu, sự cống hiến, đóng góp của các đồng chí. Khẳng định đây là vinh dự cá nhân của các đồng chí, cũng là niềm tự hào của toàn thể Đảng ủy xã. Đồng thời mong muốn thời gian tới các đồng chí tiếp tục nêu cao tính tiên phong, gương mẫu của người đảng viên. Giữ gìn phát huy phẩm chất đạo đức cách mạng, gương mẫu trong lối sống, có tư tưởng lập trường chính trị vững vàng, kiên định mục tiêu lý tưởng của Đảng. Chấp hành và thực hiện đúng các quy định của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, cùng với Ban chấp hành Đảng ủy xã Xuân Lĩnh xây dựng xã nhà ngày càng phát triển bền vững.

Đồng chí Nguyễn Văn Ngọc, Bí thư Đảng uỷ- Chủ tịch HĐND xã phát biểu

Cũng trong buổi sáng, Đảng uỷ xã Xuân Lĩnh đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Đảng uỷ xã Xuân Lĩnh có 9 chi bộ trực thuộc. Trong 6 tháng đầu năm, công tác xây dựng Đảng được sự quan tâm chỉ đạo thường xuyên của Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự nỗ lực của các tầng lớp nhân dân, tình hình kinh tế - xã hội cơ bản duy trì ổn định và có bước phát triển, văn hóa – xã hội có nhiều tiến bố, quốc phòng - an ninh tăng cường và củng cố; tăng cường công tác chính trị tư tưởng, nắm bắt tình hình, giải quyết kịp thời những vấn đề phát sinh tại cơ sở. Công tác dân vận và hoạt động của MTTQ và các đoàn thể đổi mới nội dung và hình thức, tạo sự đồng thuận của nhân dân. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị tiếp tục được quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động trong cán bộ và đảng viên. Kỷ luật, kỷ cương, đoàn kết trong Đảng và hệ thống chính trị được tăng cường.

Công tác tổ chức học tập quán triệt Kết luận số 01-KL/TW, chuyên đề toàn khoá, nội dung sinh hoạt chuyên đề hằng năm được Đảng uỷ quan tâm thực hiện.Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn xã tiếp tục đạt được những kết quả quan trọng; trở thành nhiệm vụ thường xuyên của mỗi cấp ủy, tổ chức đảng và cán bộ, đảng viên; thông qua việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái trong cộng đồng được phát huy; chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, tinh thần phục vụ, trách nhiệm thực thi công vụ của mỗi cán bộ, đảng viên, công chức được nâng lên so với trước. Nhiều vấn đề khó, phức tạp nảy sinh trên địa bàn được tập trung giải quyết, có kết quả rõ rệt. Công tác tuyên truyền về học tập, làm theo và nêu gương theo Bác; phát hiện, biểu dương, nhân rộng các điển hình tiên tiến, mô hình hay, cách làm tốt được các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh chú trọng; xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, có sức lan tỏa trong đời sống xã hội. Tại hội nghị, báo cáo và các ý kiến tham luận cũng nêu rõ những hạn chế, tồn tại và đề ra biện pháp khắc phục và các nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong trong 6 tháng cuối năm 2024. Tại Hội Nghị cũng đã tặng giấy khen cho 3 tập thể và 9 cá nhân đã có thành tích xuất sắc chức trong học tập quán triệt Kết luận số 01-KL/TW

Đồng chí Lê Thanh Tường Phó Bí thư thường trực thông qua các báo cáo

Các tập thể có thành tích xuất sắc

Các tập thể có thành tích xuất sắc

 

Công tác tổ chức học tập quán triệt Kết luận số 01-KL/TW, chuyên đề toàn khoá, nội dung sinh hoạt chuyên đề hằng năm được Đảng uỷ quan tâm thực hiện.Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn xã tiếp tục đạt được những kết quả quan trọng; trở thành nhiệm vụ thường xuyên của mỗi cấp ủy, tổ chức đảng và cán bộ, đảng viên; thông qua việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái trong cộng đồng được phát huy; chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, tinh thần phục vụ, trách nhiệm thực thi công vụ của mỗi cán bộ, đảng viên, công chức được nâng lên so với trước. Nhiều vấn đề khó, phức tạp nảy sinh trên địa bàn được tập trung giải quyết, có kết quả rõ rệt. Công tác tuyên truyền về học tập, làm theo và nêu gương theo Bác; phát hiện, biểu dương, nhân rộng các điển hình tiên tiến, mô hình hay, cách làm tốt được các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh chú trọng; xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, có sức lan tỏa trong đời sống xã hội.

Đồng chí Phan Văn Thư BTV, Trưởng Ban tổ chức huyện ủy phát biểu chỉ đạo

Đến dự và phát biểu tại Hội nghị, Đồng chí Phan Văn Thư, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban tổ chức huyện ủy, thay mặt các đồng chí Lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Huyện uỷ, đã ghi nhận những kết quả mà Đảng uỷ, chính quyền, MTTQVN xã và đoàn thể và nhân dân gặt hái đạt được những thành tích đáng ghi nhận trong 6 tháng đầu năm; Đồng thời các đồng chí đề nghị Ban Chấp hành Đảng uỷ xã, các chi bộ, Ủy ban nhân dân xã tập trung rà soát lại chỉ tiêu đạt thấp, xác định nguyên nhân, dự báo sát, đúng tình hình, đề ra nhiệm vụ, giải pháp, cách làm phù hợp với quyết tâm chính trị cao nhất đảm bảo thực hiện đạt chỉ tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết năm 2024. Các chi bộ cần chủ động nắm bắt diễn biến tư tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân dân để có chủ trương, biện pháp định hướng kịp thời, hiệu quả. Cần chú ý nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt cấp ủy. Tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng. Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể cần tăng cường đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; tăng cường công tác  tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân trong việc chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước ở địa phương.

Trong 6 tháng cuối năm, Đảng bộ xã sẽ tiếp tục lãnh đạo và làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đảng viên và quần chúng gắn với nghiên cứu, học tập Nghị quyết, chỉ thị, tiếp tục quán triệt, tuyên truyền sâu sắc trong đảng viên về xây dựng chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đạt chỉ tiêu Nghị quyết năm 2024 của Đảng bộ đề ra./.

Bùi Thị Vân Anh - VP Đảng ủy

 


Tác giả: Bừi Thị Vân Anh
Nguồn:UBND xã Xuân Lĩnh Sao chép liên kết

Liên kết Liên kết

Thống kê trong ngày Thống kê trong ngày

Đang online : 0
Tất cả : 3.836

Sự kiện Sự kiện